9 Dấu Hiệu Cho Thấy Bé Hư

Các bà mẹ có thể định nghĩa từ hư khác nhau và phần lớn bọn trẻ đều cư xử không đúng mực ở một vài tình huống. Nếu những dấu hiệu dưới đây thường xuyên xuất hiện, bạn cần phải chỉnh đốn lại con mình ngay.

1. Bé thường xuyên giận dữ

Dấu hiệu chắc chắn nhất của một đứa trẻ hư là thường xuyên tỏ ra giận dữ và mất bình tĩnh dù là ở nhà hay nơi công cộng.

2. Bé không bao giờ hài lòng

Một đứa trẻ hư thường xuyên không thể bộc lộ sự hài lòng với những gì mình có. Nếu nhìn thấy ai đó có một cái gì khác, ngay lập tức nó sẽ muốn có vật đó.

3. Bé không chịu làm việc

Chẳng đứa trẻ nào thích phải lau chùi, dọn dẹp. Nhưng từ 3 tuổi trở đi, bé nên có ý thức làm một số công việc nhỏ, như thu dọn đồ chơi của mình hay cất giày dép vào đúng chỗ.

4. Bé cố gắng điều khiển người lớn

Những đứa trẻ hư thường không phân biệt được sự khác nhau giữa người lớn và những bạn bè cùng trang lứa với mình, chúng đòi hỏi người lớn phải nghe theo mình bất kỳ lúc nào.

5. Bé thường xuyên ôm ấp bố mẹ giữa chỗ đông

Việc ôm ấp bố mẹ của các bé là bình thường nhưng sẽ đáng nói nếu mục đích của bé là gây sự chú ý, đưa tình huống vượt quá một hành động thông thường.

6. Bé không chịu chia sẻ (ăn độc)

Chia sẻ là một điều rất khó khăn đối với bọn trẻ. Tuy nhiên khi đã lên 4 tuổi, các bé nên có ý thức chia sẻ đồ chơi, bim bim, bánh kẹo… với bạn bè và các anh chị em của mình.

7. Bé lờ bạn đi

Chẳng đứa trẻ nào thích nghe từ “không” từ cha mẹ mình, nhưng bé không được phép phớt lờ ý kiến của bố mẹ khi bạn đã nói là không đồng ý cho bé làm một việc gì đó.

8. Bé không thể chơi một mình

Lên 4 tuổi, một đứa trẻ phải có ý thức (và có khả năng) tự chơi một mình trong một khoảng thời gian nhất định, không thể lúc nào cũng bắt bố mẹ phải chơi cùng hay phải quan tâm để ý đến mình.

9. Bạn phải mua chuộc bé

Bố mẹ không nên hứa hẹn và mua chuộc bé bằng tiền, đồ chơi, hay đề nghị những thứ bé yêu thích để bé có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, như ăn hết cơm, không quấy nhiễu, đi ngủ….

Kim Kim (Theo Circleofmoms)

http://giadinh.vnexpress.net

This entry was posted in Giáo Dục, Đời Sống. Bookmark the permalink.