Khái Niệm Tánh Không Trong Phật Giáo

Quả thật đấy là một khái niệm kỳ lạ, nếu như thế giới này và chính “cái tôi”, những thực thể đầy màu sắc đó, đang hiện diện, đang hiện hữu một cách không chối cãi được, nhưng thật ra lại không có, chỉ là hư không: thì phải là điên rồ một cách thật tàn bạo mới dám chủ trương một sự phi lý đến như vậy! Nhất định cái khái niệm đáng nể ấy, cái chủ thuyết hư vô ấy của phương Đông có thể chỉ là “một trào lưu thời đại” mang tánh cách tạm thời trên xứ sở chúng ta, bởi vì nó còn đang phải tự vạch ra cho nó một lối đi trong khu rừng gồm toàn là những khái niệm rỗng tuếch của chúng ta để tìm ra một vị thế rõ rệt thiết lập trên một sự xác thực hoàn toàn mới mẻ! 

Quyển sách này gom góp một số bài dịch từ kinh sách và một số bài viết của một vài tác giả liên quan đến chủ đề tánh không nhằm giúp người đọc tìm hiểu thêm về khái niệm thật chủ yếu này trong Phật Giáo:

1. Đức Phật thuyết giảng về Tánh Không: Kinh Culasunnata-sutta và kinhMahasunnnata-sutta
 
2. Đức Phật thuyết giảng về vô ngã: Kinh Anattalakkhana-sutta và kinhSamyuktagama-sutra 3. Tìm hiểu Tánh Không (Đức Đạt-lai Lạt-ma)
 
4. Tánh Không là gì? (Buddhadasa Bikkhu)
 
5. Tánh Không (John Blofeld)
 
6. Bản-thể-của-Phật (Daisetz Teitaro Zuzuki)
 
7. Ba vòng quay của bánh xe Đạo Pháp cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo (Hoang Phong)

Xem trực tiếp: mục lục bên phải

Hạ tải về nhà phiên bản PDF: KHÁI NIỆM TÁNH KHÔNG TRONG PHẬT GIÁO PDF

Ban biên tập Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ tác giả / dịch gỉa Hoang Phong và đạo hữu Diệu Châu (Phú Ngọc) – người gửi sách và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước tác phẩm quý gía trên.  Quý độc gỉa thích ấn bản giấy có thể liên lạc với nhà sách Văn Thành 60/116 Lý Chính Thắng, P. 8, Q. 3 TP. HCM ĐT. 38 482 028 – 0908 585 560 để thỉnh. (Tâm Diệu 16 tháng 6 năm 2013)

 Hoang Phong dịch – Nhà xuất bản Hồng Đức 2013

http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-77_4-18121_5-50_6-1_17-89_14-1_15-1/khai-niem-tanh-khong-trong-phat-giao.html

This entry was posted in Sách Truyện. Bookmark the permalink.