Mẹo Hay Từ Dầu Ôliu

Dầu ôliu có lợi cho sức khỏe, giúp làm đẹp da và bạn còn có thể sử dụng dầu ôliu với nhiều công dụng hữu hiệu khác như: làm kem cạo râu, tẩy trắng vật dụng bằng inox…

Kem cạo râu hữu hiệu

Mỗi khi cạo râu xong bạn thường có cảm giác bị đau rát và tấy đỏ da. Điều này thực sự khiến cho các đấng mày râu khó chịu, và thậm chí là “ngại” cao râu, tuy nhiên cảm giác đau rát này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách dùng bông gòn thoa một lớp dầu ôliu lên cằm trước khi cao râu.

Bạn sẽ thấy lưỡi dao cạo lướt nhẹ trên cằm và không còn cảm giác đau đớn nữa, thay vào đó là cảm giác thật dễ chịu, thoải mái.

Tẩy trắng sáng những vật dụng bằng inox

Những chiếc nồi, xoong hay những vật dụng thân thuộc trong gia đình bạn được làm trên chất liệu inox, sau khi dùng một thời gian bạn thường thấy nó bị xỉn màu hoặc ố vàng.

Để làm mới lại những vật dụng này sáng bóng như bạn đầu bạn không cần dùng đến những loại hóa chất vừa tốn tiền lại nguy hại đến sức khỏe. Chỉ đơn giản bằng cách dùng dầu ôliu thấm lên khăn dẻ khô để chùi sạch những vết ố vàng dính trên bề mặt.

Dưỡng móng tay

Đôi bàn tay ngọc ngà với bộ móng khỏe sẽ giúp tôn thêm cho bạn nét duyên dáng và đáng yêu.

Xin bật mí với bạn gái một bí kíp nhỏ rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được, buổi tối trước khi đi ngủ chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu ôliu lên đôi bàn tay, xoa đều bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt sau một thời gian ngắn.

Trị làn da khô

Làn da khô và thô ráp thực sự sẽ trở thành điểm yếu dễ nhận thấy trên khuân mặt bạn. Đổi lại để có một làn da mịn màng, trắng hồng, tươi trẻ bạn không cần xài đến những loại mỹ phẩm đắt tiền mà đôi khi còn gây nên những kích ứng cho làn da.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thoa vài giọt dầu ôliu lên da sau tăm hoặc sau khi waxing là cách dưỡng da hiệu quả nhất, giúp bạn “tạm biệt” làn da khô thô ráp dễ dàng.

Làm trơn dây phecmơtuya

Những chiếc áo kéo phecmotuya khi để lâu ngày dễ bị han gỉ sét rất khó kéo. Muốn làm trơn lại dây khóa chỉ cần dùng một chiếc bông tăm thấm dầu  ôiu bôi đều lên dây khóa là việc kéo khóa sẽ trở lại dễ dàng như ban đầu.

Làm sáng bóng đồ gỗ

Vào dịp lễ, tết hay những ngày nghỉ nếu bạn muốn làm mới lại căn nhà của mình thì hãy bắt tay vào việc làm mới sáng bóng lại những đồ gỗ trong nhà.

Dùng một chiếc dẻ khô lau sạch bề mặt của đồ gỗ do bụi bẩn bám vào, sau đó tiếp tục cho một vài giọt dầu oliu lên mặt gỗ và lau lại cho đến khi sáng bóng.

Làm hết tiếng kêu của cửa

Những tiếng kêu cót két của cửa gỗ đôi khi thực sự trở thành vấn đề phiền toái đối với bạn. Muốn “dẹp” yên những tiếng kêu khó chịu này chỉ cần nhỏ vào bản lề của vài giọt dầu oliu là được.

Khổng Thu Hà – Tổng hợp từ RS

Tác dụng của dầu ôliu

Ngoài việc được sử dụng cho các món ăn, dầu ôliu còn có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp cho các thành viên trong gia đình bạn.

Ở thời Hy Lạp cổ đại, nhà thơ Homer đã từng nói dầu ôliu chính là vàng lỏng. Hàng ngàn năm sau, chúng ta vẫn sử dụng dầu oliu để nấu ăn, làm thuốc chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp.

Chữa đau họng

Nếu cổ họng bạn bị khô hoặc đau, hãy nhấm một chút dầu oliu. Dầu sẽ bôi trơn và làm dịu cổ họng của bạn, giúp bạn không bị ho.

Chữa đau tai

Khi bạn bị đau tai, hãy dùng giẻ thấm dầu oliu và lau bên ngoài tai. Dầu oliu sẽ làm mềm ráy tai và giúp dễ lấy ráy tai đi hơn.

Tẩy sạch lớp trang điểm

Có thể mascara hay lớp phấn trang điểm vẫn còn lại trên khuôn mặt của bạn. Thoa một chút dầu oliu lên một chiếc khăn mặt mềm và lau sạch toàn bộ lớp trang điểm này. Dầu oliu sẽ “xóa” sạch những vết tích của lớp trang điểm.

Theo VTV

http://afamily.vn/suc-khoe/tac-dung-cua-dau-oliu-20100925015256573.chn
This entry was posted in Nội Trợ - Mẹo Vặt, Đời Sống. Bookmark the permalink.