Lễ Phật Đản PL 2642 – Tại Chùa Hoa Nghiêm

Hôm nay một lần nữa hoa Ưu đàm lại nở trong lòng những ngừơi con Phật, chủ nhật ngày 28 tháng 5 năm 2018, Phật tử Chùa Hoa Nghiêm hân hoan chào đón Lễ Đản sinh lần thứ 2642.


Bắt đầu buổi lễ với thời pháp do Thầy Linh Tấn, Viện chủ Pháp Viện Lộc Uyển, bài pháp Ý nghiã ngày Phật đản, và cũng cho Phật tử nhận biết niềm hạnh phúc khác biệt của buông bỏ, tha thứ, hỷ xã,… sẽ mang cho chúng ta những niềm an lạc thật sự, nụ cười chúng ta cũng sẽ nhẹ nhàng hơn nụ cười còn vướng bận phiền não.

Buổi lễ Phật đản năm nay dưới sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni, Thượng Toạ trụ trì Chùa Hoa Nghiêm, Đại Đức Thích Linh Tấn, Đại Đức Thích Hoằng Viên chùa Vạn Đức Thủ đức, Sư Ni Thích Tịnh Quang Việt Nam, Sư Ni Thích Phước Uyển, Sư Ni Thích Phước Niệm, Sư Ni Thích Thường Nghiêm, Sư Ni Thích Hằng Nghiêm, Sư Ni Thích Thục Nghiêm, Sư Ni Huệ Hạnh, Sư chú Thích Nghiêm Thanh.

Các em Thanh Thiếu Niên GĐPT Chánh Đạo bắt đầu văn nghệ với liên khúc Ca ngợi Đấng Thế Tôn và Lời bài hát đời Tăng Lữ, các em thiếu nhi trường Việt Ngữ với vũ khúc Dâng hoa Cúng dường chư Phật.

Tiếp đến Thựơng Toạ Thích Thiện Tâm chủ trì khóa Lễ trì tụng nhân ngày Phật đản.

Thầy Mark Walker hướng dẫn toàn thể học sinh Trường Tiểu học Phật giáo Hoa Nghiêm về Chùa nhân ngày lễ, chào đón Lễ Phật đản, chào đón quý vị Phật tử đồng hương, chào đón toàn thể qúy vị về tham dự buổi lễ. Tưởng cũng xin nhắc lại, trường Tiểu học Phật Giáo Hoa Nghiêm được thành lập cho đến nay đã bước vào năm thứ ba, với hơn 40 em học sinh. Đây cũng là trường tiểu học Phật giáo VN đầu tiên ở hải ngoại, nối tiếp chuổi Trung Tiểu học Phật giáo Bồ đề đã bị ngưng hoạt động tại quê nhà sau 1975.

Niềm hân hoan của Phật tử xa gần như ngày một thăng quan dưới sự lớn mạnh của Trường.

Các em học sinh với các bài ca cúng dường Phật đản, thật ấm lòng Phật tử tham dự buổi lễ, tiếng hát các em thật đều, thật thánh thót, vang vọng quanh Chùa, vượt thoát trời xanh và hoà lẫn vào lòng mỗi một người con Phật.

Thầy Mark Walker với lời phát biểu cũng nhấn mạnh Trường Tiểu học Phật giáo Hoa Nghiêm là một trong các trường được công nhận và tài trợ của chính phủ Tiểu bang lẫn Liên bang, chương trình giảng dạy theo chương trình và hệ thống giáo dục của Úc. Trường đào tạo học sinh với trọng yếu các môn Toán, Anh văn, nhưng các môn khác cũng không coi nhẹ như Khoa học, Âm nhạc và Hội hoạ, các em còn được thực tập cuộc sống an vui của người con Phật, cuộc sống chánh niệm ngay bây giờ và mai sau cho các em.

Thầy Mark cũng kêu gọi qúy Phật tử cho con em đang đến tuổi nhập học trường Tiểu học PG Hoa Nghiêm, giới thiệu bạn bè quen biết, Thầy cho biết trường THPG Hoa Nghiêm với chương trình giảng dạy và sự tận tâm của các Thầy Cô giáo sẽ mang lại sự đào tạo ưu việt cho các em.

Thượng Toạ trụ trì với lời cảm tạ, cũng nhấn mạnh thêm do sự phát triển lớn mạnh của Trường, Chùa cũng đã tìm đất để phát triển Trường, nhưng gía đất qúa cao và chưa có vị trí thích hợp, nên Chùa đang xin giấy phép để nới rộng Trường về phía tây, nơi 2 căn nhà cũ hiện dung làm Ni xá, Thượng toạ cũng chân thành cảm tạ chư Tăng Ni, quý ban ngành, trường Tiểu học, trường Việt Ngữ, GĐPT Chánh Đạo đã giúp buổi lễ hoàn thành viên mãn

Lễ tắm Phật được tiến hành sau đó, song song với văn nghệ và cơm chay thanh đạm do Chùa và một số qúy Phật tử hảo tâm cúng dường. Buổi Lễ hoàn mãn lúc 2 giờ chiều cùng ngày.

Vạn Hữu ghi nhanh

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.