Món Nợ Lớn Nhất Của Đời Người

Nợ thì có nhiều kiểu nợ. “Món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm” (lời Phật dạy).

Có những khi đã trả nợ tiền xong rồi nhưng người ta vẫn nợ nhau tình cảm. Con người chỉ ra đi thanh thản khi đã trả xong tất cả các món nợ với thế giới xung quanh.
Sau những biến cố của cuộc đời, con người ta mới biết quý trọng những gì mà họ đang có. Tiền có thể đem đến cho bạn hạnh phúc, cũng có khi đem đến bất hạnh.
Nhưng kiến thức thì chắc chắn sẽ đem lại hạnh phúc. Khi chưa hiểu vấn đề, con người ta bức bối – nhưng khi đã có kiến thức để hiểu vấn đề, người ta cảm thấy sung sướng.
“Hạnh phúc cũng giản dị như việc bạn đang hít thở từng ngày vậy. Đó cũng là một trong những cách để tìm được hạnh phúc trong cuộc sống” (Ben Renshaw).
Thực chất của cuộc sống của chúng ta chỉ đơn giản một điều: Sống bằng cảm xúc. Nếu không có cảm xúc thì ta tẻ nhạt chẳng khác gì những vật vô tri vô giác.
Có những nỗi sợ mà bạn bắt buộc phải đối mặt với nó. Vì nếu càng tránh né, nó sẽ càng rượt đuổi và khiến bạn càng trở nên sợ hãi hơn mà thôi.
Con người là tổng thể của những mặt đối lập: sexy có, kín đáo có, gian lận có, thật thà có, ô trọc có, thánh thiện có…
Đời mà, muốn thương nhau thì khó, chứ muốn ghét nhau thì dễ lắm. Còn trẻ thì cứ xông pha, bạn sẽ có kinh nghiệm. Rồi cuối cùng bạn sẽ tìm thấy điều gì là thích hợp với mình.
Nguồn tin: chuaphuclam.vn
This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.