Đại Lễ Vu Lan Chùa Hoa Nghiêm Chủ Nhật Ngày 11 Tháng 8 – 2019

Trong tiết lạnh của Melbourne, trời lúc mưa lúc nắng, phật tử Melbourne vẫn không quản ngại mưa và lạnh về Chùa tham dự Lễ Vu lan.

Hồi chuông trống bát nhã cung thỉnh chư tôn Thượng toạ, Đại đức Tăng Ni quang lâm chánh điện.

Chúng tôi ghi nhận đựơc Thượng toạ Thích Linh Tấn, Thượng tọa Thích Trúc Hiếu từ VN, Thượng toạ Thích Thiện Tâm, Sư Cô Phước Uyển, cùng tất cả các Ni Sư Chùa Hoa Nghiêm Sư Cô Thích Phước Uyển đọc lời khai mạc, trích dẫn một đoạn thơ làm nao nao tâm hồn phật tử:

‘ Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng
Ấy mùa nhân loại đón Vu lan
Bâng khuâng nhớ đến ơn sanh dưỡng
Thổn thức tâm con ngấn lệ tràn’.

Đạo Phật là đạo hiếu, chúng ta những người con Phật phải luôn hiếu hạnh, đền đáp công ơn sanh thành dưỡng dục của Cha Mẹ:

‘Mẹ Cha chỉ thế đất trời
Phận làm con phải suốt đời kính tôn
Thiên kinh vạn quyển chỉ tồn
Hiếu là hạnh Phật Thế tôn dạy rằng’ (trích)

Vũ khúc dâng hoa, do các em trường Việt ngữ Hoa nghiêm đảm nhiệm, các em là thế hệ mai sau của Cộng đồng người Việt ở hải ngoại, trau giồi tiếng Việt và duy trì, văn hoá Việt là điều thiết yếu mà mỗi một chúng ta, thế hệ hôm nay phải tạo điều kiện và đôn đốc con em, có như vậy sự trường tồn của tiếng Việt, văn hoá Việt mới vĩnh cửu.

Ca Sĩ Băng Châu với bài Mẹ tôi, ‘ Mẹ ơi con ngồi nhớ Mẹ khóc như trẻ con…’, đúng vậy dẫu con có lớn bao nhiêu tuổi, mỗi khi nhớ Mẹ, con vẫn là trẻ con bên Mẹ, con vẫn ướm lệ, giọt lệ mồ côi mẹ từ độ Mẹ ra đi.

Nghi lễ Bông hồng cài áo, do các em trường Tiểu học PG Hoa Nghiêm đảm nhiệm cùng tiếng hát Băng Châu vang vọng, nghe đâu đây tiếng ru của Mẹ hiền, lời dạy của Cha, xin bông hồng đỏ cho những ai còn Mẹ Cha, tặng bông hồng trắng cho những ai Cha Mẹ đã khuất bóng.

Những cánh hồng nhắc nhở sự hiện hữu của Mẹ, của Cha vẫn luôn bên ta, trong trái tim ta, mà cha mẹ đã tác tạo, nuôi dưỡng.

Vũ khúc Vu lan về do các em học sinh trường Việt ngữ Hoa nghiêm, ‘Vu lan về mơ bóng Mẹ về, … nguyện theo gương hiếu Mục Kiền Liên sáng ngời, vu lan về vâng lời Thế tôn, nguyện theo gương hiếu Mục Kiền Liên sáng ngời.

Thời kinh Vu Lan – Thượng toạ Trụ trì Thích Thiện Tâm niệm hương Cúng Phật và khởi kinh Vu Lan bồn.

Các chương trình văn nghệ cúng dường của học sinh Trừơng Tiểu học Phật giáo Hoa Nghiêm với mong muốn ‘làm cho người đựơc mĩm cười’, nội dung của bài hát chứa chan nội dung đơn giản nhưng là niềm an vui của cuộc sống mà chúng ta đeo đuổi : ‘khi bạn đang cười cả thế giới mĩm cười với bạn…’ bằng 2 thứ tiếng Anh và Pháp.

Cuối cùng để kết thúc buổi Lễ Vu Lan, Thượng Tọa trụ trì với lời cảm tạ và cũng thông báo cho Phật tử về công tác xây dựng nới rộng trường tiểu học Phật giáo Hoa nghiêm, và tên trường cũng sẽ đổi thành Hoa Nghiêm Buddhist College.
Thượng toạ cũng giới thiệu Hiệu trưởng, Thầy Cô giáo đương nhiệm với Phật tử và đồng hương.

Thượng toạ cũng trường trình về sự hoàn tất của chùa Ấn Quang, về tiệc chay gây quỹ vài 2 ngày 5, 6 tháng 10 cho trang trí nội thất và chi phí cho buổi Lễ khánh thành vào ngày 18,19,20 tháng 10.

Buổi lễ sẽ được tiếp tục với món mì tiềm chay và chương trình văn nghệ cúng dường Vu lan do gia đình Phật tử Chánh đạo thực hiện, cùng các ca sĩ Băng Châu, ca sĩ Anh Đào.

Hoàn mãn lúc 2.15pm.

Vạn Hữu ghi nhanh

This entry was posted in Sinh Hoạt, Tin Tức. Bookmark the permalink.