Australia Bushfires Donation – Tiệc Chay Gây Qũy Cứu Trợ Nạn Nhân Cháy Rừng 5/1/2020

Tiệc chay gây qũy cứu trợ nạn nhân cháy rừng tại NSW, Victoria và tri ân những nhân viên cứu hoả.

Hôm nay ngày 5 tháng 1 năm 2020, những giọt mưa khan hiếm của mùa hè đỏ lửa năm nay cũng đang gieo rắc nhè nhẹ, nhưng chắc chỉ đủ xoa dịu những ngày dài phòng chống lửa của cư dân và các nhân viên cứu hoả tại các vùng đang cháy tại New South Wales, Victoria và South Australia.

‘Lá lành đùm lá rách’ – hôm nay để chia sẽ sự thống khổ của những nạn nhân của nạn cháy rừng, Chùa Hoa Nghiêm chúng ta tổ chức tiệc chay gây quỹ, hy vọng rằng bằng những đóng góp nhỏ của chúng ta sẽ vơi bớt buồn đau của những nạn nhân đã mất đi người thân, nhà cửa, và làng mạc… và nhất là những nhân viên cứu hoả thay vì ở nhà chung vui những ngày lễ mừng năm mới đã phải xông pha tuyến đầu của rừng lửa để ngăn chận sự lan tràn và dập tắt, cứu sống sanh linh, đáng để chúng ta vinh danh và ghi ơn.

Cho đến nay chúng ta đã biết có 17 ngừơi mất tích, 8 người chết trong đó có 3 nhân viên cứu hoả thiện nguyện và hàng nghìn người phải sơ tán, và hơn nữa các nhà sinh vật học cũng ước tính khoảng 480 triệu động vật bị thiêu hủy trong thời gian qua, trong đó có đến 8000 koala do khả năng di chuyển rất chậm, những hình ảnh người nhân viên cứu hoả cho koala, kangaroo uống nước, và bao nhiêu bò, trừu, kangaroo cháy thành than chắc hẳn đã động tim từ bi của hàng triệu người trên đất Úc và toàn thế giới.

Cơm chay gây quỹ, gồm hơn 30 món do Cô Huệ Thanh và nhóm Phật tử thiện nguyện cung cấp , vào cửa và ăn uống tự do, và đương nhiên tuỳ hỷ đóng góp.

Ban nhạc bỏ túi với Thầy Hạnh (lớp đàn guitar Hoa nghiêm) với dàn trống, Keyboard: Thanh Khương, Đặng Hiếu. Ca sĩ hiện diện chúng tôi thấy có mặt Băng Châu, Mỹ Linh, Hồng Yến, Tâm Như, Bích Nga, Đức Đạt.

Ca sĩ Mỹ Linh khai mạc với bài Hoa tím ngày xưa, tiếp đến ca sĩ Băng Châu với Hoa nở về đêm, Chiều Tây đô…

Buổi gây quỹ kéo dài từ 12.00pm đến 2.45pm, Giám đốc Monkhouse Ellison ủng hộ $5,000.00, và tổng thu hôm nay được $38,395

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng, và tất cả các Phật tử , Sư Cô Huệ Thanh, các anh chị trong ban ẩm thực, ban thư viện, ban nhạc, các anh chị ca sĩ, các em Vovinam Chùa Hoa nghiêm đã múa lân giúp vui và sắp xếp cũng như dọn dẹp hội trường.

Click on the image to view the full-size

Vạn Hữu – ghi nhanh

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.