Chùa Hoa Nghiêm – Những ngày cuối năm 2020

Chúng ta vừa trãi qua một năm với nạn cháy rừng khủng khiếp mang đi hàng tỷ sanh linh, rồi tiếp nối với đại dịch Covid 19 trên toàn thế giới, hàng triệu người đã ra đi, hàng trăm người vẫn còn đang chiến đấu với dịch bệnh.

Song song với sự phòng dịch bệnh, chúng ta cũng vẫn phải duy trì sự sống và phát triển trong những sinh hoạt hạn hẹp, tạm ngưng mọi lễ hội, đóng cửa nhà hàng Vegie Hut, học sinh phải học online,…Tuy bao khó khăn, Hoà Thượng trụ trì vẫn kiên định, với trợ giúp của rất nhiều Phật tử xa gần Chùa cũng vừa hoàn tất xong công trình nới rộng trường Hoa nghiem College gồm hơn 16 lớp học, trường nay có thể dạy cả Trung và Tiểu học, và cả prep cho 20 em. Chỉ còn phần hàng rào mặt đường Hume bên hông là hoàn tất viên mãn.

Thầy cũng làm lại khuôn viên sân Chùa, kết nối liền lạc sân cũ của Chùa và sân mới của trường học, một khuôn viên thanh tịnh dưới bóng cổ thụ giữa sân Chùa, tạo nên một khuôn viên rộng lớn tiện lợi cho mọi sinh hoạt ngoài trời vào những ngày lễ lớn như Tết, Phật đản và Vu lan.

Cũng còn có hơn một tháng nữa là Tết, sân Chùa cũng được tận dụng với hơn 300 chậu vạn thọ do chính tay Thầy trụ trì ra chậu, chăm tưới hàng ngày. Chuẩn bị cho một mùa Xuân đầy lạc quan sau đại dịch. Hàng bông giấy trước cổng Chùa và 2 chậu bông giấy kiểng trước Chánh điện cũng nở rợp sắc đỏ tím rực rỡ.

Trước cửa thiền môn bông giấy nở
Trút bỏ muộn phiền lẫn sắc hương
Sân chùa rợp mát tàng cây lớn
Ta trụ trong ta khoảng khắc thiền

Chùa đã sinh hoạt lại với những hạn hẹp phòng dịch theo quy định của Chính phủ. Kính mời qúy Phật tử xa gần trở lại sinh hoạt sau gần một năm tạm nghỉ, để chúng ta có thể tiếp nối những chương trình tu học dở dang, tiếp tục chung tay gầy dựng đạo tràng Hoa Nghiêm và hạnh nguyện tu học của mỗi cá nhân Phật tử, góp phần dìu dắt mọi người chung quanh tu học, dìu dắt hướng dẫn cho thế hệ tiếp nối mai sau.

Nhà hàng Vegie Hut cũng đã mở cửa hơn tháng nay, với những món chay thuần tuý thanh đạm, kính mời qúy Phật tử, bạn bè xa gần tới thưởng thức trong những ngày nghỉ hè cuối năm 2020.

Vạn Hữu – cuối năm 2020

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.