Xem Tivi 1 Giờ, Tổn Thọ 22 Phút

Cần thêm bằng chứng để chứng minh việc xem quá nhiều TV sẽ gây hại cho sức khỏe? Một nghiên cứu mới đây cho thấy, có sự liên quan giữa thời gian ngồi trước màn hình TV mỗi ngày với tuổi thọ của bạn.

Các nhà khoa học của Trường Đại học Queensland, Úc đã đi đến kết luận rằng, với những người trên 25 tuổi, cứ mỗi một giờ đồng hồ xem TV sẽ rút ngắn tuổi thọ trung bình của người dùng tới 22 phút. Có nghĩa là, một người xem TV tới 6 tiếng mỗi ngày, tính trung bình sẽ sống ít hơn 5 năm so với người bình thường. Đây thực sự là những con số rất đáng sợ.

Công trình nghiên cứu được tiến hành với 11.000 người Úc có độ tuổi từ 25 trở lên và vừa được công bố trong Tạp chí Y học và Thể thao Anh hồi đầu tháng 8. Mặc dù vậy, các tác giả khẳng định họ không có ý định chứng minh TV đang giết người một cách lặng lẽ và âm thầm. Chính việc mải mê xem TV mà sao lãng hoặc không tập thể dục, kèm theo thói quen ăn uống phản khoa học… đã làm giảm thọ của những người nghiện TV chứ không phải TV là “sát nhân thầm lặng”.

Hiển nhiên, một người dành 6 tiếng để hoạt động ngoài trời, tập thể dục, ăn uống điều độ… sẽ sống lâu hơn những người chỉ có nằm dài trên ghế và dán mắt vào màn hình mà thôi.

Cũng theo các tác giả thì không chỉ xem TV nhiều mới có hại. Việc ngồi trước màn hình máy tính 6 tiếng liên tục mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ tử vong tới… 40%. Và với việc người dùng toàn cầu đang xem video trực tuyến chưa bao giờ nhiều như hiện nay, các loại bệnh liên quan đến lưng, cổ, đầu ngày càng tăng.

Trọng Cầm (Theo Mashable)

http://gdptduclien.org/xem-tivi-1-gio-ton-tho-22-phut.dlien

This entry was posted in Sức Khỏe, Đời Sống. Bookmark the permalink.