16 ngôi chùa có phong cảnh đẹp nhất Hàn Quốc

11. Samwhasa

Chùa Samwhasa nguyên bản nằm ở vị trí cách ngôi chùa ngày nay 1,3km về phía Đông. Tuy nhiên, quân đội Nhật Bản đã đốt 200 gian nhà của ngôi chùa. Ngôi chùa mới được xây dựng lại theo nguyên bản, và là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn giáo quan trọng.


12. Tongdosa

Tongdosa là một trong những ngôi chùa “linh thiêng” nhất Hàn Quốc. Các Phật tử tin rằng một phần xá lợi của Phật được lưu giữ tại đây. Các tòa nhà, gian nghỉ rộng lớn vẫn giữ được kiến trúc cổ kính.


13. Boriam

Boriam nằm trên vách núi thuộc dãy Chuwolsan, một trong những dãy núi nổi tiếng nhất xứ Hàn bởi vẻ đẹp như chốn tiên cảnh. Từ ngôi chùa, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh triền núi dốc bên dưới cũng như hồ nước Damyang phẳng lặng.


14. Songgwangsa

Chùa Songgwangsa nhỏ bé nằm bên hồ nhân tạo và một cây cầu vòm thanh nhã làm nên vẻ đẹp đậm chất thiền của nơi này. Ngôi chùa tuy nhỏ nhưng lại là một trong những nơi lưu giữ nhiều cổ vật và tài liệu Phật giáo, văn tự nhất đất nước.


15. Oeosa

Oeosa là một trong những ngôi chùa được thiên nhiên ưu đãi nhất Hàn Quốc, với một mặt nhìn ra hồ Oeo và bao quanh là những vách đá dựng đứng.

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.