Cầu nguyện thường xuyên làm giảm nguy cơ mất trí nhớ

Theo một nghiên cứu được liên kết giữa các nhà khoa học Mỹ và Israel, cầu nguyện thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer lên đến 50%.

Viện nghiên cứu sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ thường xuyên cầu nguyện sẽ ít có nguy cơ bị mất trí nhớ hoặc bị nhiễm bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu này đã được trình bày tại hội nghị Tel Aviv, tổ chức vào tháng trước, nhằm đưa ra phác đồ về những yếu tố làm tăng nguy cơ của bệnh Alzheimer.

Mặc dù nghiên cứu đã không có các chi tiết thể hiện sự liên quan giữa cầu nguyện và trí nhớ nhưng các nhà nghiên cứu đã cố gắng để giải thích phát hiện của họ.

Theo giáo sư Rivka Inzelberg, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Tel Aviv cho biết: “Cầu nguyện là một phong tục, trong đó tư tưởng được tập trung và hoạt động trí tuệ liên quan đến nó có thể tạo thành một giải pháp bảo vệ chống lại bệnh tật”.

Các nhà nghiên cứu đã gặp khó khăn trong việc xác định sự liên quan giữa cầu nguyện và bệnh Alzheimer ở ​​nam giới, vì có đến 90% các đối tượng này cho biết họ cầu nguyện hàng ngày, do đó làm cho cuộc nghiên cứu bị lệch mẫu.

Giáo sư Inzelberg cũng cho biết thêm: “Trong số các phụ nữ được nghiên cứu thì chỉ có 60% phụ nữ cầu nguyện năm lần một ngày và 40% còn lại không cầu nguyện thường xuyên, vì vậy chúng tôi có thể so sánh được dữ liệu”.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên để xây dựng mối liên hệ giữa tôn giáo và sức khỏe, năm 2005, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng việc áp dụng lối sống tôn giáo hay tinh thần sẽ làm chậm tiến triển của bệnh Alzheimer.

http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe

This entry was posted in Sức Khỏe, Đời Sống. Bookmark the permalink.