Dầu Hạnh Nhân – Phương Thuốc Thần Kỳ

Bạn sẽ bất ngờ với những tác dụng thần kỳ mà dầu hạnh nhân mang lại cho làn da và mái tóc. Hãy khám phá để luôn sở hữu một làn da láng mịn và một mái tóc bóng mượt.

Dầu hạnh nhân có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da cũng như mái tóc. Với dầu hạnh nhân, bạn chẳng cần phải bỏ ra những khoản tiền lớn để có một mái tóc bóng mượt hay một làn da mềm mại.

Dầu hạnh nhân là một trong những sản phẩm chăm sóc da tốt  đã được chứng minh và sử dụng phổ biến. Dầu hạnh nhân có tác dụng làm mềm da và tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Chính vì vậy mà dầu hạnh nhân được sử dụng thường xuyên trong việc massage và chăm sóc da. Không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp làn da dầu hạnh nhân còn có tác dụng giảm đau nhức cơ bắp.

Trong dầu hạnh nhân chứa nhiều glycosides, vitamin và khoáng chất, những loại chất cần thiết để duy trì một làn da đẹp. Dầu hạnh nhân cũng chứa rất giàu vitamin E một loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và làm giảm các tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng khác quan trọng của dầu hạnh nhân như canxi, magiê và các axit béo thiết yếu giúp khắc phục hiện tượng khô da và da bị kích thích.

Dầu hạnh nhân là sản phẩm của tự nhiên, vì vậy mà chúng phù hợp với mọi loại da, ngay cả đối với một làn da nhạy cảm. Chình vì vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng dầu hạnh nhân trong việc làm đẹp trừ khi bạn bị dị ứng với hạnh nhân.

Dầu hạnh nhân là một chất làm mềm tuyệt vời vì vậy nó được sử dụng rất nhiều trong việc bào chế các chế phẩm chăm sóc da. Nó là thành phần chính của sữa, kem và các sản phẩm chăm sóc da khác. Là một chất làm mềm nên dầu hạnh nhân giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm cho da và giúp da láng mịn.

Ngoài tác dụng chăm sóc da, dầu hạnh nhân cũng mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc tóc, đặc biệt trong việc điều trị và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Vitamin E và các loại axit béo có trong dầu hạnh nhân như oleic axit, omega-6 và omega-9 là những loại chất dinh dưỡng mang lại sức khỏe và sự dẻo dai cho chân tóc. Dầu hạnh nhân là sản phẩm tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc từ bên trong. Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho tóc, dầu hạnh nhân còn giúp bạn dễ dàng có được một mái tóc đẹp mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền bạc, công sức và thời gian. Cho một vài giọt dầu hạnh nhân lên tay, nhẹ nhàng xoa bóp trong một giờ trước khi gội đầu sẽ giúp tóc bạn sáng bóng và khỏe mạnh.

Những lợi ích sức khỏe khác của dầu hạnh nhân gồm:

– Dầu hạnh nhân có tác dụng rất lớn trong việc làm chậm quá trình lão hóa

– Bên cạnh việc làm mềm da, dầu hạnh nhân còn giúp giảm kích ứng da, cải thiện làn da và cấu trúc da

– Thâm quầng vùng mắt làm khuôn mặt u ám và chỉ với một chút dầu hạnh nhân là bạn sẽ dễ dàng loại bỏ quầng thâm

– Dầu hạnh nhân là phương thuốc tự nhiên giúp bạn lấy lại sức sống cho đôi môinứt nẻ trong những ngày đông.

– Massage bằng dầu hạnh nhân sẽ làm giảm căng thẳng cơ bắp

– Điều trị các rối loạn về da như viêm da, bệnh vẩy nến và eczema

– Ngoài những lợi ích cho da và tóc, dầu hạnh nhân còn giúp giảm mứccholesterol, cải thiện hệ thống thần kinh, làm giảm táo bón.

Thanh Phương (Theo HO)

http://afamily.vn/suc-khoe/dau-hanh-nhan-phuong-thuoc-than-ky-20120130050248203.chn

This entry was posted in Nội Trợ - Mẹo Vặt, Đời Sống. Bookmark the permalink.