Những Ngôi Chùa Nổi Tiếng Nhất Hành Tinh

Cùng dừng chân tham quan những ngôi chùa có kiến trúc cổ kính, nổi tiếng nhất hành tinh bạn không nên bỏ lỡ dưới đây nhé.

Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 1

Chùa Haeinsa, Hàn Quốc nằm trên núi Kaya. Ngôi chùa được xây dựng năm 802 và được tái thiết lại năm 1818 sau 1 vụ hỏa hoạn. Kho báu ngàn đời ở nơi đây chính là những tấm gỗ quý Tripitaka Koreana.

Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 2

Chùa Wat Arun, Thái Lan nằm trên dòng sông Chao Phraya. Đây là một trong những ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất, cổ kính nhất, thu hút nhiều khách du lịch nhất Thủ đô Bangkok, có mô phỏng kiến trúc “Núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ.
Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 3

Chùa Pha That Luang, Lào được xây dựng năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat, theo hình một nậm rượu dát vàng, bên trên phế tích một ngôi đền Khmer.

Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 4

Chùa Jokhang, Tây Tạng là ngôi chùa linh thiêng theo Phật giáo Mật Tông nằm trong trung tâm phố cổ Lhasa ở Barkhor, nơi đây thu hút hàng nghìn tín đồ Phật giáo hành hương mỗi năm.


Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 5

Chùa Todaiji, Nhật Bản là 1 ngôi chùa được xây bằng gỗ lớn nhất trên thế giới. Hiện tại,nơi đây còn lưu giữ những bức chạm khắc tinh vi, tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản cùng hàng trăm di vật, cổ vật quý hiếm khác.

Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 6

Chùa Boudhanath, Nepal được coi là một trong những tòa bảo tháp lớn nhất thế giới. Tòa tháp màu trắng nổi bật với chiều cao 36m, xung quanh tòa tháp là một vành đai với 108 hình ảnh Phật A Di Đà. Ngôi chùa này còn nổi tiếng bởi trên cả 4 mặt của tòa tháp có chạm khắc đôi mắt Đức Phật nhìn xa bốn phương tám hướng.
Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 7

Chùa Mahabodhi là một bảo tháp Phật giáo nằm ở Bodh Gaya, tieu bang Bihar, Ấn Độ nơi Đức Phật Thích ca Mâu ni đạt được Bồ đề. Bên cạnh chùa về phía Tây là cây Bồ đề linh thiêng. Khoảng 250 năm sau khi đức phật đạt được giác ngộ, Hoàng đế Asoka đã cho xây dựng ngôi đền kỷ niệm việc Đức Phật đạt giác ngộ ở Bodh Gaya, nhưng ngôi đền này hiện không còn. Năm 2002, UNESCO công nhận ngôi chùa Phật giáo Mahabodhi là
Di sản Thế giới.

Nhung ngoi chua noi tieng nhat hanh tinh - Anh 8

Ngôi chùa Phật giáo Shwedagon còn gọi là Chùa Vàng tọa lạc trên đỉnh đồi Singuttara ở thành phố Yangon, niềm kiêu hãnh của người Myanmar và là chốn linh thiêng bậc nhất trong số những ngôi chùa ở đất nước này. Shwedagon là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo bề thế nổi tiếng trên thế giới được xây dựng trong khoảng thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 10. Ngôi chùa Phật giáo Shwedagon gồm 1.000 đơn thể chùa bao quanh tòa tháp vàng trung tâm khổng lồ cao tới 99m, được phủ kín bằng 9.300 lá vàng với tổng khối lượng là 500kg vàng nguyên chất. Dưới ánh mặt trời hay ban đêm, ngôi Chùa Vàng sáng lấp lánh tựa vầng thái dương.

Hà Đào

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.