16 ngôi chùa có phong cảnh đẹp nhất Hàn Quốc

1. Manggyeongsa

Chùa Manggyeongsa tọa lạc trên đỉnh núi Taebaek, có độ cao tới 1.460 mét. Tương truyền, bức tượng Phật bằng đá bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi mà không rõ xuất xứ từ đâu. Du khách tới thăm Manggyeongsa còn được tắm trong dòng suối nước nóng nổi tiếng nhất Hàn Quốc.


2. Taeansa

Chùa Taeansa nổi tiếng với vẻ đẹp của mùa thu đến khi những cánh rừng bao quanh đền chuyển sắc vàng và đỏ. Con đường dài 2,3 km dẫn từ thung lũng lên ngôi chùa đẹp mê hồn. Du khách ghé thăm Taeansan còn được ngắm ngọn tháp Neungpa và thăm làng Gok-song Haneulnari cách đó 5km.


3. Daejeonsa

Daejeonsa là quần thể đền, chùa lớn nhất ở tỉnh Cheongsong-gun, với ngoại cảnh tuyệt đẹp là dãy núi Juwang sừng sững. Bogwangjeon được xem là công trình lớn và nổi tiếng nhất trong danh sách các chùa là quốc bảo ở Hàn Quốc.


4. Cheongpyeongsa

Đây không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có một truyền thuyết mang tính nhân văn sâu sắc, nói về tình yêu của một chàng trai ở vùng Gangwon-do dành cho công chúa. Anh yêu công chúa tới mức biến thành một con rắn, theo sát những bước nàng đi. Một ngày nọ con rắn bị chết và công chúa đã chôn nó ngay tại chùa này.


5. Beopjusa

Trước trận hỏa hoạn năm 1592, với hơn 60 tòa nhà lớn và 70 chái nhà ở. Ngày nay, tới thăm Beopjusa, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng 30 tòa nhà còn lại với rất nhiều hiện vật văn hóa. Nổi bật nhất trong khuôn viên Beopjusa là ngôi chùa 5 tầng, cao 22,7 mét làm bằng gỗ, một quốc bảo quan trọng khác của đất nước này.


6. Gangcheonsa

Chùa Gangcheonsa được xây dựng năm 1316, gồm 5 tầng bằng đá. Người ta nói rằng, ngôi chùa có sức chứa tới 1.000 nhà sư. Ngoài quần thể đền chùa Gangcheonsa, du khách có thể đến thăm một loạt những điểm đến hấp dẫn lân cận như pháo đài trên núi Geumseong, thác nước Yongso, hồ Gangcheon, hồ Damyang và công viên quốc gia Naejang.


7. Buseoksa

Buseoksa nằm trong danh sách 10 ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc, và lưu giữ tới 5 quốc bảo của đất nước. Quang cảnh chùa Buseoksa đẹp trong suốt 4 mùa.


8. Geumsansa

Geumsansa được xây dựng năm 599, là nơi lưu giữ rất nhiều báu vật của Phật giáo Hàn quốc, trong đó nổi bật là những ngôi chùa bằng đá, chiếc đèn lồng bằng đá và những đài sen lớn tuyệt đẹp.

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.