Đêm Trung Thu – Chùa Hoa Nghiêm – Mùa Trăng tháng 8 – 2018

‘tùng dinh dinh cắt tùng dinh dinh
em thắp đèn dạo khắp phố phường…’

Trung thu năm nay chùa Hoa Nghiêm vào chiều thứ bảy, trăng chưa tròn chỉ mới mười ba, chúng tôi đến Chùa từ 3.30pm, để phụ giúp các công tác chuẩn bị. Khuôn viên Chùa cũng không lớn lắm nhưng loay hoay, chạy qua, chạy lại, riết cũng mỏi đôi chân. Đội ngũ ban nghành Chùa Hoa Nghiêm cũng khá thành thục, Ban giáo dục Trường Việt ngữ cùng Vovinam lo tập dợt văn nghệ và múa lân, và gian hàng vòng quay trúng thưởng. Ban Thư viện với hàng bánh kẹp, bông đường và khoai tây chiên thơm lừng quyến rũ. Ban giáo dục trường Tiểu học Hoa nghiêm với gian hàng những chong chóng, vòng tay đèn màu. Ban car park cũng mệt nhừ với tổ chức, hướng dẫn đậu xe cho an toàn và không hư hao sân cỏ của Council kế bên Chùa. Rồi Ban ánh sáng âm thanh, Gian hàng lưu niệm, gian hàng bánh kẹo, lồng đèn, cũng bao nhiêu công việc đó cho các ngày lễ lớn trong năm, chúng tôi cũng mệt nhoài, nhưng ai nấy cũng mang một noềm vui nho nhỏ, vừa đóng góp công sức cho Chùa, vừa tìm vui trong chánh niệm, vừa đóng góp duy trì văn hoá Việt cho đời sau.

Nhà hàng Vegie Hut và khu bán đồ ăn chay mang về cũng chuẩn bị tươm tất để phục vụ bà con. Chùa đông dần và đến 6.00-7.00pm cũng khoảng 500 người. Chao ôi, thật là dễ thương khi thấy các em nhỏ trong trang phục áo dài, tay tung tăng lồng đèn, Ban trị sự Chùa cũng phát không lồng đèn và bánh kẹo cho các em đến tham dự. Tôi cũng bận phụ tay trong Bếp, nhưng cũng ráng đảo một vòng xem các em rước đèn xem lân. Tứ đại kỳ lân, của Ban Vovinam, thật ngoạn mục với màn biểu diễn trước tiền đường Chánh điện, đẹp, lộng lẫy, chiên trống vang dội hoà lẫn tiếng nhạc rước đèn xa xa…

Các gian hàng đều xếp hàng đông nghẹt, cũng lắm than van chờ lâu, nhưng biết sao hơn, những nhân viên làm thiện nguyện chúng tôi cũng hết mình phục vụ, mong bà con thông cảm. Nhà hàng cũng rối tung, Vegie Hut cũng vấp phải khó khăn triền miên trong những ngày lễ lớn và những ngày số khách vượt trội con số dự định, thiếu nhân viên,… rồi đến thiếu rau và hết thức ăn, v.v…cũng xin cáo lỗi và chia buồn đến qúy vị đến sau.

Lễ chấm dứt lúc 9.00pm, một buổi tối thứ bảy đầy ý nghĩa, cám ơn tất cả.

















Vạn Hữu ghi nhanh

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.