Phiên Họp Lần 2 Của Ban Tổ Chức Lễ Khánh Thành Chùa Ấn Quang

Sau gần 2 năm xây dựng, Chùa Ấn Quang đã gần hòan tất. Sau kỳ họp cách đây hai tuần để bầu thành phần Ban Tổ chức Đại Lễ Khánh Thành Chùa Ấn Quang, vào các ngày 18, 19, 20 tháng 10 năm nay.

Hôm nay ngày 4 tháng 8, Ban Tổ chức họp lần 2, để xúc tiến một số công việc cấp bách như in thiệp mời, thư mời quan khách và đồng hương Phật tử.

Như lần họp trước đã quyết định Lễ Khánh thành Chùa Ấn Quang sẽ vào 3 ngày từ thứ sáu 18/10 đến hết ngày chủ nhật 20/10. Đại Giới đàn sẽ được tổ chức trong 2 ngày thứ sáu và thứ bảy (18 và 19 tháng 10).

Ban Hành chánh đang cân nhắc giữa sự chọn lựa mua hay thuê căn lều lớn để dựng trên sân Chùa phòng mưa nắng và số Phật tử tham dự đông hơn dự trù.

Thượng toạ Thích Thiện Tâm nhắc nhở một thiếu sót quan trọng của Ban Tổ chức trong phiên họp đầu tiên cách đây 2 tuần, là ngân qũy của Giáo hội đã cạn sau 2 năm xây dựng, tất cả tài lực đã dồn cho công trình, kể cả vay mượn. Do đó, Ban Tổ chức cần phải có một đợt gây quỹ để hổ trợ cho lễ Khánh thành. Ban Tổ chức sau đó quyết định sẽ mời Ca sĩ chuyên về nhạc đạo – Gia Huy, và Ca sĩ Duy Trường từ Mỹ, hy vọng được thuận duyên vì thời gian cũng qúa gần. Dự trù thứ 6, ngày 4/10 sẽ tổ chức Sydney, thứ bảy 5/10tại Chùa Hoa nghiêmchủ nhật 6/10 tại Happy Palace Reception. BTC cũng đồng tâm với hình thức gây qũy là tiệc chay với văn nghệ giúp vui của 1 hoặc cả 2 ca sĩ Gia HuyDuy Trường, Ban Tổ chức sẽ liên lạc và lên Quảng cáo, thông báo cũng như in ấn phát hành vé càng sớm càng tốt.

Quay lại về ngày Khánh Thành, Thượng toạ Thích Phước Tấn nhắn nhở trong thiệp mời cần nhấn mạnh những bãi đậu xe lân cận như trên đường Ken Jorsan Drive có 104 chổ, khuyến khích Phật tử đi xe lứa, BTC sẽ có xe buýt chuyển tiếp từ ga Ginifer về Ấn Quang, do sân Chùa đã tận dụng dựng lều làm khu vực ăn uống và trưng bày, có thể chỉ có 10-20 chổ đâu xe cho khách VIP, khách chính quyền, v.v…

Về hướng dẫn tham quan cho khách phương xa, BTC dự trù tổ chức tham quan các Chùa miền Đông Nam vào ngày thứ sáu 18/10, coi penguin tại biển St Kilda. Tham quan miền Tây vào ngày thứ bảy 19/10. Chủ nhật sau lễ khánh thành, Văn nghệ giúp vui do các GĐPT đảm nhiệm, sau đó có thể tham quan Thành phố Melbourne

Ban Trai soạn, Ẩm thực do các Sư Cô Thích Nữ Như Liên, Sư Cô Thích Nữ Huệ Thanh và Bác Tâm Sở đảm nhiệm, số lượng khách ăn các bửa cũng được Ban Tổ chức ước định để qúy Ban chuẩn bị, con số chính xác sẽ được xác định sau khi nhận hồi báo từ các Chùa và khách mời.

Ban Tổ chức cũng thông qua chi phí thiết bị âm thanh ánh sáng khoảng $10,000.00

Phiên họp chấm dứt lúc 9.45pm.

Kỳ họp kế tiếp sẽ rơi vào thứ tư 21/8, lúc 6.30pm.

Tin giờ chót, Ban Tổ chức cũng đã mời được hai Ca sĩ Gia Huy và Duy Trường chi các đêm Văn nghệ và tiệc chay gây quỹ các ngày 4, 5, 6 tháng 10, trước lễ Khánh thành hai tuần. Bước đầu nan giải đã qua, chứng minh được sức mạnh của Ban Tổ chức và thuận duyên của trung tâm Giáo Hội – Chùa Ấn Quang.

Ghi nhanh – Vạn Hữu (họp tại Chùa Ấn Quang- Chủ Nhật 4/8/2019- bắt đầu lúc 6.30pm)

This entry was posted in Giáo Hội. Bookmark the permalink.