Tâm Sự Đêm Khuya Với Đức Quan Thế Âm Bồ Tát !

Nhân ngày vía Quán Thế Âm thành Đạo 19/6

Kính lạy Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát ( Avalokitesvara )

Ngài là vị Bồ tát với hạnh nguyện luôn lắng nghe tiếng kêu khổ đau của cuộc đời rồi tìm cách cứu giúp chúng sinh.

Hôm nay là ngày vía Đức Ngài đã thành Đạo 19/6 âm lịch rơi vào 28/7/2021.

Kính bạch Ngài ….

Từ nhiều năm về trước các chùa Tự viện tại VN và Hải ngoại đều cử hành 3 ngày vía (19/2-19/6-19/9) rất trọng thể để quy ngưỡng và dâng trọn niềm tin đến Đức Ngài. Vị Bồ tát có khả năng thị hiện vô biên thân, tùy theo hoàn cảnh và điều kiện mà hiện thân tương ứng để cứu độ muôn loài… ( theo kinh Pháp Hoa ).

Và con đã từng khấn nguyện sẽ cúng dường đến Ngài bằng những vần Thơ , bài viết hầu tán dương Ngài với hạnh nguyện Nhĩ căn Viên Thông như Đức Cổ Phật hiệu Chánh Pháp Minh Như Lai đã thành tựu và trong dân gian Ngài ( Bồ-tát Quán Thế Âm ) được tha thiết thầm kính tôn xưng Mẹ Quan Âm.

Vì chỉ có hình ảnh phụ nữ mới có thể đúng theo nguyên lý Mẹ ( Mẹ : người phụ nữ hoàn hảo nhất trong cuộc đời,mà thế gian không có thứ gì có thể diễn tả đúng nghĩa tình cảm của mẹ ). và hình ảnh này đã được thể hiện rất nhiều qua văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo… theo đó đều có các thánh nữ.

Con cũng có đọc trong Phật giáo Mật tông Tây Tạng có thờ thánh mẫu Tara gồm nhiều vị, mà truyền thuyết cho rằng vị Tara được sinh ra từ nước mắt của Đức Quán Thế Âm. Theo đó có Thánh mẫu Tara trắng và Tara màu xanh (Lục độ Tara)
là những vị tiêu biểu nhất với câu thần chú cũng rất linh nghiệm như câu ” Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thinh Cứu Khổ cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát ” đó là OM TARE TUTARE TURE SOA HA.

Thế nhưng đã hơn hai lần vía 19/6 từ năm 2020 chúng con không còn cơ hội đó nữa vì lệnh phong tỏa giản cách khắp nơi và không ngoại lệ cho nơi con đang sinh sống và tại quê nhà.

Con kính xin dâng đến Ngài một vài vần thơ để nói lên nỗi lòng của một Phật Tử hằng ao ước chỉ thực hiện được một phần triệu triệu hạnh Từ Bi của Ngài chứ chưa nói đến trí Bát Nhã mà Ngài đã hành thâm…

Kính ngưỡng vọng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
Phàm phu chúng con chưa thể quán chiếu Ngũ Uẩn giai không !
Khi Đại dịch thế kỷ gây hoang mang, lo sợ trong lòng
Nhìn khắp nơi… quyến thuộc bè bạn đến ngày đưa tiễn biệt !

Con đã học tấm thân này là giả huyễn
Những tiếng kêu than tràn lan khắp thế gian
Lòng Từ… học theo hạnh Ngài không dù sức sẻ san
Chỉ biết ngày ngày dùng Đức tin khấn nguyện !

Tích sử ghi lại biết bao câu chuyện
Linh ứng nhiều đời… không ngoại lệ thời nay ?
Bác sĩ cùng đoàn y tế phục vụ đêm ngày
Mong đuổi được… Ma dịch đang phủ ám !

Con vẫn tin nhân quả, cộng nghiệp nên hối, sám
Tổ tiên Ông bà từ xưa không biết vi rút là gì,
Nay khoa học có vắc xin hữu hiệu… ngăn trì
Còn nhiều quốc gia chưa đủ…
……giúp dân tăng cường sức đề kháng !

Kính ngưỡng Đức Bổ Tát… với 12 đại nguyện hùng tráng
Trong mùa Thành Đạo… kính xin rưới cam lồ
Giọt nước nhành dương… trên bịnh nhân ốm yếu, gầy khô !
Bớt hoảng loạn lo lắng, chạy theo ảo tưởng !!

Kính ngưỡng mong… Hạnh Từ Bi vô lượng !!! ( thơ Huệ Hương )

Hôm nay tại quê nhà và các quốc gia khắp nơi trên thế giới đang hướng lòng cầu nguyện một phép lạ sẽ xảy ra… ngày nhân loại diệt trừ được con vi rút mang nhiều tên biến thể đã làm thiệt hại kinh tế và tử vong ( con số người chết hơn 5 triệu rồi và mỗi ngày có thể mất đi nhân mạng với con số 8000 ).

Kính dâng đến Ngài lời tâm sự rất chân thành và mong chờ một sự cứu độ cho muôn loài của Ngài nhưng vẫn không quên nguyện cầu mỗi chúng sinh hãy tự mình là một Bồ Tát Quán Thế Âm đang mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt ” ban vô uý thí và tài thí ” cho người. Cùng nhau chúng ta chung sức đừng gây tạo thêm mọi lây lan cho những người chung quanh bằng cách tuân thủ mọi biện pháp ban hành.

Nam Mô Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát

Huệ Hương – 19 Tháng sáu Lễ Thành Đạo Quan Thế Âm Bồ Tát

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.