Hành Hương Chùa Ấn Quang Đầu Năm Kỷ Hợi

Như thường lệ, mỗi năm các Chùa Phật Giáo Việt Nam tại Melbourne tổ chức từng đoàn hành hương các chùa trong tiểu bang. Năm nay, ngôi chùa mới tại Cairnlea – chùa Ấn Quang sắp sửa hoàn tất, chúng tôi cũng được sắp xếp để đón rước các đoàn hành hương từ Chùa Hoa Nghiêm, Quang Minh và Quảng Đức. Hôm nay, thứ bảy 16 tháng 2, mùng 12 tháng giêng năm Kỷ Hợi. Phái đoàn Chùa Hoa Nghiêm dưới sự dẫn dắt của Thượng toạ Thích Thiện Tâm đến trung tâm Cairnlea lúc 11am, Ngôi bảo tự cũng gần hình thành phần thô, các công việc còn lại như sơn, lát gạch, lát thảm… đa phần sẽ được thực hiện bởi Phật tử công qủa, để tiết kiệm ngân qũy, để góp công sức cho một ngôi Chùa của Giáo hội, khu tịnh dưỡng tăng già, trung tâm sinh hoạt Phật giáo Úc Châu.

Chùa Ấn Quang ngự trên một mãnh đất bằng phẳng, góc đường Cairnlea drive và Furlong road, cách trung tâm dưỡng lão Mê kông 100m, phía bắc và đông tiếp giáp khu nhà mới đang bắt đầu xây dựng, đôi năm nữa quanh đây sẽ sầm uất thay cho một đất cằn cỗi bỏ hoang hơn chục năm qua. Chùa Ấn Quang được xây dựng với đường nét kiến trúc Việt nam, mái Chùa cong nhẹ nhàng với con lươn và đuôi mái, màu trắng ngà quyện với màu lam của xi măng, màu gạch nung trên phong tường gỗ thông chạy kẽ phía sau, cái đơn giản mộc mạc của vật liệu như phản ánh cái giản dị, đơn thuần của đạo Phật. Nhị vị Thượng toạ cũng hân hoan thông báo cùng Phật tử sự thành công của công trình qua hơn 18 tháng xây dựng. Phật tử trong niềm hân hoan, tham quan từng phòng ốc của bảo tự, sự tiện dụng của ngôi chùa tương lai.

Chủ nhật, mười ba Tết, Chùa Ấn Quang tiếp đón đoàn hành hương chùa Quang Minh, 12 chiếc xe buýt lớn, hơn 500 phật tử. Lễ hạ thổ cây Bồ đề cũng được thực hiện, Thượng toạ Thích Phước Tấn giảng giải cho Phật tử hiểu ý nghĩa của cây Bồ đề, tâm kiên định của Phật tử ví như cây Bồ đề, Phật tử cần tu tập để chiến thắng bản ngã. Cây Bồ đề được trồng hôm nay để đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của PG tại tiểu bang Victoria nói riêng, tại Úc đại lợi và Tân tây lan nói chung.

Chiều đến, Chùa Ấn Quang lại được tiếp đón Chùa Quảng Đức, như vậy năm nay chùa Ấn quang liên tục tiếp đón 3 chùa lớn của tiểu bang, và năm sau, một khi chùa Ấn Quang bắt đầu chánh thức hoạt động, chúng ta ắt sẽ đón tiếp thêm nhiều Phật tử từ muôn phương về đây để chia sẻ cùng chúng ta sự thành tựu, niềm vui của những người con Phật, niềm vui của đoạ hoa sen mới nở tại miền Tây Melbourne, niềm vui của sự tăng trưởng lớn mạnh cụa cội Bồ đề vừa mới được chư Tăng Ni, qúy vị Phật tử gieo trồng vun xén hôm nay.

Đoàn hành hương từ Chùa Hoa Nghiêm

Đoàn hành hương từ Chùa Quang Minh

Lễ hạ thổ cây Bồ đề

Đoàn hành hương từ Chùa Quảng Đức

Vạn Hữu – 13 Tết Kỷ Hợi

This entry was posted in Giáo Hội. Bookmark the permalink.