Lễ Tự tứ – Mùa Vu lan 2019

Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất tại Úc Châu
Chùa Ấn Quang

Hôm nay ngày thứ sáu, 16 tháng 8 năm 2019, nhằm ngày 16 tháng 7 âm lịch, Lễ Tự tứ được tổ chức tại Chùa Ấn Quang, Trung tâm Giáo hội Phật giáo Việt nam thống nhất tại Úc châu. Từ 7 giờ sáng, tôi đón Hoa thượng Then Sen, và chư Tằng Ni chùa Hoa nghiêm từ Springvale, hướng về miền Tây Melbourne, Cairnlea một vùng mới phát triển độ mươi năm nay. Nơi đây cũng trong hơn mười năm Giáo hội chúng ta cũng hội đủ duyên để hình thành Trung tâm Phật giáo Úc châu mang tên Chùa Ấn quang.

Từ xa trên đường Cairnlea drive, chúng tôi thấy xe buýt của Chùa Quang Minh cũng vừa đánh vòng quay tại ngã tư đường Furlong và Cairnlea drive. Lúc này khoảng 9.00am, chúng tôi vào đến Chùa Ấn quang, Chánh điện và Hội trường bên dưới đều đã được trang trí khá đẹp và trang nghiêm.


Ngày Lễ Tự tứ năm nay, có 70 Chư Tôn đức Tăng Ni về dự, đa phần từ các Chùa, trên Sydney, và các Chùa tại Melbourne. Chúng tôi ghi nhận có 25 chư vị Hoà thượng, Thượng toạ, Đại đức và 45 chư Ni. Và có khoảng 40 Phật tử về tham dự và để đón tiếp chư tôn đức Tăng Ni.


Nhà Tổ chùa Ấn Quang với phòng Hội họp khá tiện nghi và trang nghiêm, được thiết kế ngay sau lưng Chánh điện, tiếp nối với Tăng xá. Tiền Lễ được tiến hành tại phòng họp, sau đó Lễ tự tứ được tiến hành trên Chánh điện.



Sau đó chư Tôn đức Tăng Ni di bộ thiền hành qua Hậu Tổ, vòng quanh sân Chùa và quang lâm Đại hùng Bửu điện để tiếp nối Lễ cúng dường Trai tăng, một Ni sư tác bạch. Hoà thượng Tịnh Minh, trụ trì chùa Thiên Đức ban huấn từ, Hoà thượng cũng tán dương công đức của nhị vị Thượng Toạ Thích Phước Tấn, Thựơng tọa Thích Thiện tâm cùng tất cả Tăng Ni, Phật tử đã gầy dựng được ngôi bảo tự Ấn Quang.





Tiệc chay cúng dường chư Tăng Ni được tổ chức dưới Hội trường da dụng, chúng tôi thấy sự có mặt của chị Huệ Tịnh và chị Hằng, chủ của 2 nhà hàng Việt Quán 88 ở St Kilda và Thuận Phát tại St Albans, cùng một số nhân viên, và Phật tử của các chùa Melbourne phụ giúp.






Những món chay cũng thật ngon tuyệt, với sự phục vụ cây nhà lá vườn nhưng cũng thật đạt tiêu chuẩn nhà hàng chay 4,5 sao. Một tràng vỗ tay tán dương ban Ẩm thực và tiếp tân của buổi tiệc chay cúng dường hôm nay.



Song song với buổi Lễ, nền móng của tượng Phật Quán Thế Âm và hồ sen cũng được đổ bê tông, trong trời mưa lất phất của những ngày cuối đông Melbourne

Lễ hoàn mãn 2.00 chiều cùng ngày.

Vạn Hữu ghi nhanh

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.