San Hô ( Coral )

San hô do một loại sinh vật lấy chất vôi (calcium) từ nước biển tạo thành nên có thể nói đó là một loại đá vôi. San hô xuất hiện dưới nhiều màu sắc: Đỏ, trắng, hồng, vàng và cũng có màu cam. San hô đỏ được người ta dùng nhiều trong khoa chiêm tinh bói toán. San hô có màu đỏ vì chứa iron oxide (oxít sắt), san hô màu đỏ hoặc màu đỏ nhạt được coi là có giá trị hơn cả.

San hô đỏ có giá trị cao thường tìm thấy ở các vùng biển ở Pháp, Tây Ban Nha, Hồng Hải, trong vùng vịnh Nhật Bản hoặc vùng biển phía Tây Bắc Phi Châu…

San hô được tìm thấy ở vùng biển nước trong, ở chiều sâu từ 5 thước đến 50 thước. San hô ở càng sâu thì càng nhẹ. San hô giả được người ta làm bằng bột nghiền từ ốc xa cừ và đá cẩm thạch, cũng có thể làm bằng plastic hoặc bằng gổ.

Ảnh hưởng của san hô trong thuật chiêm tinh:

Người ta cho rằng san hô đỏ chịu ảnh hưởng của sao Hỏa (Mars), người nào có ngày tháng sanh chịu ảnh hưởng của sao Hỏa thì mang san hô đỏ trong người sẽ được mang lại điềm lành. Nhưng san hô phải đẹp, màu đỏ thật tươi, không nứt, không có lổ hang, hình tròn hoặc bầu dục và bề mặt phải láng và sáng chói. Màu càng đậm thì ảnh hưởng càng mạnh.

San hô sẽ không có giá trị nếu bị nứt, nếu có chấm đen thì thật sự đó là những lổ nhỏ nếu xem bằng kín khuếch đại (magnifier) hoặc nhiều màu trên cùng một mảnh hoặc có chấm trắng chấm đen… San hô được coi là tốt nhứt khi được đánh thật bóng có màu đỏ đậm và sáng. Sẽ mang lại sự thịnh vượng tránh được hiểm nguy và các trở ngại.

San hô đỏ giúp cho người ta vượt qua được những phiền muộn (depression), giúp cho đàn bà tránh cảnh góa bụa. Nó còn giúp cho người ta tránh được những ác mộng, sự bạo động… Hơn nữa nó còn giúp trong thiền định để mang lại hạnh phúc.

Ngoài ra nó còn có thể làm cho một người từ thụ động, bi quan trở thành năng động và lạc quan hơn, đem lại cho người đeo một sức mạnh về thể lực đầy sinh khí. Đối với những người ở cương vị chỉ huy sẽ hoàn thành công việc tốt đẹp.

San hô đỏ còn giúp cho cuộc sống lứa đôi tốt đẹp hơn, có khả năng tăng cường sinh lý, đặc biệt là cho đàn ông. Nó cũng có khả năng chống lại các ma thuật (witchcraft) những tai nạn bất ngờ hoặc sét đánh. Rất tốt cho giới cảnh sát và binh sĩ.

Người ta còn nói rằng nó sẽ đổi màu để báo hiệu cho người đeo nó biết trước một sự suy yếu về sức khỏe sắp xảy ra.

San hô đỏ truyền đi màu vàng của vũ trụ có ảnh hưởng tới máu huyết, xương tủy, giúp hệ miễn dịch. Nó còn có thể giúp chữa trị các bệnh như cảm, nhức đầu, vàng da và các bệnh về máu huyết. Nếu đeo san hô đỏ sau 3 tháng mang thai có thể ngừa được hư thai.

Muốn có được ảnh hưởng tốt của san hô đỏ thì phải có trọng lượng từ 6 grams trở lên mặc dù có người nói từ 3 grams trở lên và phải được nạm trong vỏ bằng hợp kim vàng/đồng hoặc bằng bạc. Tốt nhứt là 9, 11 hoặc 12 grams.

– Nếu làm nhẫn thì phải đeo đầu tiên vào ngày Thứ Ba, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi mặt trời mọc hoặc vào ngày trăng tròn giữa tháng âm lịch.

– Cũng có thể đeo nó đầu tiên vào ngày Thứ Hai hoặc Thứ Năm.

– Nếu nhẫn nạm san hô thì phải đeo vào ngón đeo nhẫn, ngón trỏ ( index finger )

– hoặc ngón cái bàn tay phải.

Và đây là câu thần chú cho san hô đỏ:

“Om bhom bhomaya namaha om,
“Om ang angarakaya namaha,
“Mangalaya namaha,
“Om mam.”

Hoặc chú nguyện:

“Om dharani garbha sambhutam, viddat kanti sama prabham, kumara sakti hastam tam,
“mangalam pranamani aham.”

San hô màu hồng, đá màu huyết dụ và thạch anh màu đỏ có thể thay thế cho san hô đỏ.

Theo những nhà chuyên môn thì san hô đỏ không được mang chung với kim cương hoặc đá mắt mèo hay là những thứ tương tự.

Những người có nghề chuyên môn thì nên đeo san hô có màu khác nhau như:

– Một thầy tu (priest), thấy giáo (teacher) khoa học gia (scientist) hoặc ngườ trí thức hay người lao động trí óc (intellectual) thì nên đeo san hô màu hồng đậm (hồng ngã sang màu đỏ).

– Người có quyền thế (ruler) binh sĩ (soldier) hoặc người quản lý về hành chánh (administrator) phải mang san hô có màu đỏ thẩm (màu huyết dụ).

– Người lao động chân tay (laborer), thợ thủ công (artisan) hay người phục vụ thì mang san hô màu đỏ-nâu.

Tóm lại, san hô, đặc biệt là san hô đỏ sẽ giúp cho người đeo nó chữa được tất cả những bệnh thuộc về tim và máu huyết; làm tăng trí nhớ, làm diệu những cơn giận dữ đem lại an ổn trong tâm hồn trừ được những lo âu căn thẵng. Tăng thêm sức sống (vitality) và trí huệ (wisdom), cũng giúp cho đàn bà tránh cảnh góa bụa (widowhood).

Diêu Ngọc Sưu tầm trên mạng
Minh Liên phỏng dịch ( Quý vị có thể tìm hiểu thêm tại chùa Hoa Nghiêm )

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.