Gỏi Cuốn-Mắm Nêm Chay

GỎI CUỐN:

Nguyên liệu:

Bún đã luộc chín
Rau xà lách, lá quế, húng cay, húng lụi…hay bất cứ rau gì mà mình thích ăn
Bánh tráng
Nước ấm lấy trong sink để nhúng bánh tráng

Mắm thái chay P dùng tương cự đà và thơm thì vắt khô nên khỏi phải rim lâu, món này để tủ đá được nên lúc nào P cũng làm nhiều, rất tiện khi cần ăn là có liền, khi ăn chỉ cần để tan đá là vẫn ngon như thường, nếu thích thì có thể cho vô lò nướng nhỏ hâm sơ cho ấm là OK. Món này để nhét bánh mì với ít ngò, đậu phộng giã nát và trét thêm chút vegenaise hay làm gỏi cuốn đều ngon

Thực hiện:

Nhúng bánh tráng ướt, trải bánh tráng ra dĩa phẳng hay bất cứ cái gì mà nhà sẵn có, gắp miếng bún, mắm chay, rau các loại, mỗi thứ một ít bỏ vô bánh tráng rồi gấp hai bên lại, kéo mí dưới lên đậy lại và bắt đầu cuốn cho thiệt chặt hay kéo mí dưới lên trước rồi mới gấp 2 bên lại như gói chả giò…cách nào dễ với mình thì cứ cuốn theo cách đó, cuốn xong thì chắm với mắm nêm chay!

MẮM NÊM CHAY

Nguyên liệu:

1/5 trái thơm lớn, bằm nhuyễn
2/3 cup tương cự đà
1/4 cup nước lã
2 muỗng canh inox đường đầy
1 muỗng canh gừng bằm nhuyễn
1 trái ớt lớn bỏ hột, bằm nhỏ, nếu thích cay hơn thì cho thêm ớt
Sả bằm nhuyễn tùy thích, P không dùng sả vì thấy lảm xạm.
1 muỗng canh dầu ăn

Thực hiện:

Cho dầu vào chảo chờ nóng, cho gừng vào phi cho vàng thơm, đổ thơm vô xào 2 phút, xào đềy tay, cho nước, tương cự đà và ớt vào quậy đều, đậy nắp lại liền, khi sôi tắt lửa, chờ cho thiệt nguội mới mở nắp ra nếu không muốn mùi mắm bay khắp nơi. Vậy là xong rồi đó.

Lấy một cuốn chấm thử xem…Uhm ngon lắm, mắm quá ngon luôn vừa cay, chua, mặn, ngọt cộng với hương vị mắm thật tuyệt vời, món này bạn nào cũng làm được và còn cuốn siêu hơn P nữa á.

Chúc các bạn ăn thiệt ngon miệng nha.

http://phathoc.net

This entry was posted in Nội Trợ - Mẹo Vặt, Đời Sống. Bookmark the permalink.