Lời Người Thực Hiện

Thất thoát đã hơn bảy năm, tờ báo Hương Đạo đã được gửi đến tận nhà quý vị mỗi năm ba kỳ vào dịp Tết Nguyên Đán, Phật Đản, và Vu Lan. Nhằm đưa thông tin sinh hoạt Phật sự của hai Chùa Quang Minh và Hoa Nghiêm đến quý vị. Tờ báo Hương Đạo trong thời gian qua đã đóng góp rất nhiều trong công việc hoằng pháp. Nhưng hôm nay, chắc chắn quý vị sẽ ngạc nhiên khi nhận được bản tin này, mà không phải là tờ báo Hương Đạo như thường lệ.

Thưa quý vị trong suốt bảy năm qua, hai mươi số báo đã in ra cho kỳ khoảng 3000 tờ, mỗi tờ vừa in ấn, đóng bọc gửi bưu điện, tất cả chi phí không dưới $4/ tờ, không kể tiền công thiện nguyện của các anh chị. Dù đã tiết kiệm tối đa, nhưng hai Chùa cũng đã chi hơn $36,000 cho một năm. Như thế, trong bảy năm qua, hai chùa chúng ta đã xuất ra hơn $200,000 AUD cho tờ báo. Đây là việc làm khá tốn kém nhưng không phải là vô ích. Bây giờ nghĩ lại, chúng ta vẫn tiếp tục công việc này nhưng dưới một hình thức khác, đỡ tốn kém hơn, đó là – Hương Đạo Online. Tuy nhiên, nó có những mặt ưu khuyết điểm như sau:

Về ưu điểm, nếu chúng ta thực hiện website thì sẽ tiết kiệm rất nhiều tài chánh. Chi phí tiền mướn mạng, đăng ký tên miền, thiết kế và đăng bài tốn khoảng $500 đến $1000 AUD cho một năm. Chắc chắn, chúng ta sẽ có nhiều độc giả hơn, khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người trẻ. Những thông tin sinh hoạt của Giáo Hội – Chùa sẽ nhanh và cập nhật thường xuyên, cũng như lưu trữ tài liệu và truy tìm những bài báo cũ trên mạng sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng gặp phải một số vấn đề khuyết điểm đối với giới trung niên cao tuổi, họ bị trở ngại việc sử dụng computer và website, là thành phần đã đóng góp gắn bó, với Chùa trong suốt nhiều năm qua, những vị này rất cần những thông tin về Chùa – Giáo Hội cho nhu cầu đời sống tâm linh. Nhưng không có một cái gì thì đó là một sự hụt hẫng rất lớn. Vì thế, để đền bù những khiếm khuyết đó, chúng tôi nghĩ mỗi kỳ cần có một bản tin gửi đến tận nhà cho quý vị. Đó là lý do hôm nay quý vị nhận được bản tin này. Còn về bài viết Phật học, quý vị có thể tìm mượn tại Thư viện và đặc biệt đừng quên www.huongdaoonline.com.au và từ bắt đầu sau năm 2012 đổi thành www.huongdaoonline.net.

Sa Môn Thích Thiện Tâm

Trụ Trì Chùa Hoa Nghiêm.


Down load bản tin Hoa Nghiêm số 11

Hình Ảnh Kỷ Niệm 20 Sinh Hoạt Chùa Hoa Nghiêm

Tú Nghiêm


Kính gởi quý vị độc giả,

nlogoTrang web huongdaoonline.com.au được thực hiện nhằm đưa thông tin sinh hoạt Phật sự của các Chùa, cung ứng những tài liệu kinh sách bài viết về Phật Giáo ngõ hầu giúp quý Phật tử dễ dàng tìm hiểu nghiên cứu thêm về Phật pháp. Ngoài ra, trang web sẽ đóng góp một phần để phổ biến những thông tin về Văn Hóa và Đời sống cũng như thư liệu Phim Ảnh từ mọi nơi để chia xẻ cùng quý Phật tử.

Người thực hiện chỉ mong xây dựng một thư viện huongdaoonline để đưa thông tin phục vụ đóng góp cho mọi giới Phật tử. Tất cả thư liệu từ các tác giả và các nguồn trên web đều không hề thay đổi hay thêm bớt chi tiết để nhằm mục đích đơn thuần là thư viện thông tin và không hề phản ảnh để nghiêng về xu thế tôn hay chính phái nào cả.

Nên nếu có điều chi sơ xót kính xin quý Phật tử thông cảm và mọi đóng góp có thể gởi về Ban Biên Tập của trang web theo email sau: hoanghiempagoda@netscape.net.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Ban Biên Tập

This entry was posted in Thông Báo, Tin Tức. Bookmark the permalink.