Tản Mạn Về Diệu Lực Của Bồ Tát Chuẩn Đề

Tôi đã đặt trọn niềm tin vào Bồ tát Chuẩn Đề và bắt đầu tụng thần chú của Ngài từ năm 2010 sau khi đọc được một câu văn này: ” Cầu nguyện không phải là bánh xe dự phòng để lấy ra khi gặp khó khăn nhưng nó sẽ là tay lái để giúp cho bạn lái đúng đường suốt cuộc hành trình tạm bợ trên trái đất này “.

Có lẽ vào thời 2010 tôi quá cô đơn và cô độc vì hụt hẳn mất mát của sự ra đi người bạn đời sau 40 năm chung sống … thật nhanh mà không hề biết trước. Lại thêm điều này … chỉ một tháng sau trong một giấc chiêm bao tôi lại thấy mình chết bất đắc kỳ tử khi tai nạn xe hơi xảy đến do tay lái quá yếu của tôi chớp nhoáng đến nổi tôi không kịp giả từ người thân. Quá sợ hãi khi tỉnh mộng tôi liền quay về kiếm tìm sự bảo hộ mạng sống của mình bằng cách đọc tụng một thần chú của Bồ tát thật linh thiêng hư Bồ Tát Chuẩn Đề để khẩn cầu được trường thọ hơn mà không biết là phải giữ giới sát sinh thì may ra nghiệp chướng sẽ giảm và thọ mạng sẽ tăng.

Và cứ vô minh như thế tôi lại đâm rất thích thú với các Thần chú Mật Tông nhất là Ngũ Bộ Chú, Kim Cương Tát Đoả sau khi đã nhuần nhuyễn với thần chú Chuẩn Đề tiếp tiếp cho đến khi bắt đầu nghiên cứu giáo lý Phật pháp 2013… và tham dự các buổi thọ bát quan trai với các chùa gần nhà vừa đi lại dễ dàng bằng các phương tiện giao thông lại vừa phù hợp với căn cơ còn kém của mình hầu lĩnh hội các bài pháp thoại mà có thể Văn, Tư , Tu.

Nhưng khi vào cúng quả đường, thần chú Chuẩn đề lại được đọc đến 7 lần nên tôi đã tìm đến định nghĩa trong Wikipedia và được biết Bồ Tát Chuẩn Đề được biết nhiều trong trường phái Đại thừa, chú thứ tư trong thập chú, mỗi lần chúng ta đọc tụng Chú Lăng Nghiêm và đặc biệt được nhắc đến nhiều trong Kim cương thừa. Bà được xem là Bhagavathi ( trong tiếng Phạn có nghĩa là ” nữ thần “ ), hay ” mẹ của các Phật “, và thường được xem là ngang hàng với Quán Thế Âm. Chuẩn Đề có thể có liên quan đến vị nữ thần Chandi trong Ấn Độ giáo.

Trong Phong thần diễn nghĩa của Hứa Trọng Lâm: Thời phong thần, có đạo hiệu là Đức Chuẩn Đề Đạo Sư. Là vị tiên ở Tây Phương Cực Lạc. Và từ đó tôi rất yên tâm không còn suy nghĩ thêm gì cả…

Điều kỳ thú khác cho việc học Đạo của tôi, và đến mãi đến nhiều năm sau nầy trong một lần tụng Ngũ Bộ Chú tôi lại thấy có sự trùng hợp giữa Bồ tát Chuẩn Đề và Bất Không Thành Tựu Như Lai.

Này nhé ” Kính Đảnh Lễ Đức Bất Không Thành Tựu Như Lai nguyên chủ của Nghiệp Bộ, đại diện cho Thành Sở Tác Trí OM CHALE CHU LE CHUNDE SOA HA “.

Mặc dù từ 2010 tôi đã thỉnh tượng Bồ Tát Chuẩn Đề về thờ nhưng phải đợi đến vài năm sau đó khi tôi đọc được bài mô tả về thần tướng của Ngài như đoạn văn sau thì bấy giờ gần như 100% tôi tin chắc vào sự linh ứng … và cho đến ngay trong giây phút này khi tôi viết lời tán thán hạnh nguyện Ngài.

Kính ngưỡng vọng Đức Chuẩn Đề Bồ Tát,
Nhớ năm xưa cô đơn, tẻ lạnh, chơi vơi…
Ai? Giúp cho an ủi … bảo hộ cuộc đời,
Duy chỉ thần chú Ngài … nơi nương tựa !!!!

Dù Ngài chưa bao giờ gật đầu khả hứa,
Nhưng chín đôi tay thật sự hiển bày,
Đầy đủ khí cụ những vị Phật tương lai.
Chú tâm nhìn, suy ngẫm sao hoàn hảo…

Từ Bi, Trí Tuệ … Ma Ni trân bảo ?
Tịnh thủy thanh lương làm mát dịu ưu sầu ?
Chỉ phạm hạnh trau dồi mới thoát khổ đau
Từ dạo ấy hào quang Ngài chiếu rọi ! ( thơ HH )

Mời các bạn đọc nhé: ” Thân vị Bồ-tát nầy có màu vàng trắng hay màu vàng lợt, ngồi kiết gia trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh, mình mặc thiên y, trên đầu trang điểm ngọc anh lạc. Đầu đội mão báu có ngọc lưu ly rũ treo, có 18 tay đều đeo vòng xuyến khảm Xà Cừ và mỗi tay đều cầm các loại khí cụ biểu thị cho các Tam Muội Gia, gồm có 3 mắt. Vị Bồ-tát nầy chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh có mạng sống ngắn ngủi được thọ mạng lâu dài. Pháp môn tu hành của vị Bồ-tát nầy là trì tụng bài chú: Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà Câu chi nẫm, đát diệt tha: án, chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha “.

Hiện thân của Chuẩn Đề Bồ Tát có nhiều hình hài, nhưng chân thân của bà được cho là:

• Bửu tượng có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp, đều chiếu diệu cả mình, còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằn điển quang trắng.

• Chỉ ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn một sắc trắng mà có bông, lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một chữ ” vạn “.

• Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng, hai bên cánh tay trỏ có xuyến thất châu coi rất xinh lịch, lại hai trái tai có được ngọc bửu đương và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ.

• Trên đầu thì đội mão Hoa quang, trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như Lai.

• Khuôn mặt có 3 mắt, mỗi con mắt ấy có ánh nhìn sắc sảo.

• Toàn thân có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh.

• Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẩn đề, như tướng đương lúc thuyết pháp.

• Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt cầm cái thí vô úy.

• Tay trái thứ ba cầm một bông sen đỏ, còn tay mặt cầm cây gươm.

• Tay trái thứ tư cầm một bình nước, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma bửu châu.

• Tay trái thứ năm cầm một sợi dây Kim cang, còn tay mặt cầm một trái la ca quả.

• Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân, còn tay mặt cầm một cái búa.

• Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa, còn tay mặt cầm cái thiết câu.

• Tay trái thứ tám cầm một cái bình như ý, còn tay mặt cầm một cái chày kim cang.

• Tay trái thứ chín cầm một cuốn Kinh Bát nhã Ba La Mật, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi dài.

• Bồ tát Chuẩn Đề ngồi trên tòa sen, dưới có hai vị Long Vương ủng hộ.

Tôi lại nghiệm thấy những bàn tay mang khí cụ hoặc giống bình dương thuỷ và chuỗi mani châu của Đức Quan Thế Âm, hoặc kinh Bát Nhã và gươm trí tuệ giống biểu tượng của Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, hoặc Chuỳ Kim Cang, thiết câu và pháp loa như biểu tượng của Đức Kim Cương Tát Đoả hay hoa sen như của Đức Tara Xanh của Mật tông hoặc của Đức Phật Dược Sư….

Nói tóm lại một khi mình đã có niềm tin vào một vị Bồ Tát nào thì phải có một chút mê tín nhưng chỉ một chút mê tín thôi vì đó là yếu tố ban đầu rất cần thiết để dẫn dắt hành giả ấy vào Phật Giáo và khi đã trở thành Phật tử thuần thành thì Giáo lý của Phật Giáo sẽ đưa con người ra khỏi mê tín để tự giải thoát cho bản thân mình.

Bạn có nghĩ thế không? Và đừng cười mình tại sao phải dùng đến trì chú !!!

Lạ kỳ năm nay vía Bồ Tát Chuẩn Đề đến vào lúc đỉnh điểm của Đại dịch Corona và khoa học như báo hiệu sẽ áp dụng được vài loại thuốc hiệu nghiệm để vượt qua …

Và một nhà tâm lý học đã thốt ra: ” Khi lòng tin con người trong cuộc sống hiện tại không còn nữa thì họ sẽ không thể nào tìm được sự an ổn nơi Trần thế và HỌ CHỈ PHẢI TÌM KIẾM TRONG TÔN GIÁO VÀ SỨC MẠNH CỦA TÂM LINH “.

Do đó tôi đã làm một bài thơ dựa theo bài hát của ban nhạc The Beatle LET IT BE ( Rồi mọi chuyện sẽ qua ) để lạc quan và vượt qua nỗi sợ hãi …

Hai tháng qua Corona dạy ta chứng nghiệm
Kiếp sống con người ngắn ngủi mong manh!
Giàu có, chức quyền hằng ôm mộng đua tranh,
Nay bình đẳng như nhau khi BỊNH, CHẾT!

Nhân duyên, nghiệp quả tạo khác nhau cái kết !
Đừng thở than xin cứu rỗi bình an,
Nên tin khoa học, biện pháp tránh lan.
Tuân thủ lệnh ban hành thật nghiêm túc

Cách ly trong nhà … lục căn thứ thúc
Thiền hành, lễ lạy quán niệm chính mình,
Tận dụng khả năng nào lợi lạc chúng sinh …
Giảm thiểu nguy cơ khắc nghiệt khi đối mặt !!!

Đại dịch rồi sẽ qua nếu ta tự Giác !!!

Huệ Hương

This entry was posted in Tùy Bút. Bookmark the permalink.