Thư Chúc Tết 2024

THƯ CHÚC TẾT
Xuân Giáp Thìn 2024

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính bạch Chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni,
Kính thưa quý Đạo hữu trong các Ban ngành Giáo11 hội và toàn thể quý Đồng hương Phật tử xa gần.

Không khí Tết cổ truyền lại về với Cộng đồng người Việt hải ngoại, trong thời khắc thiêng liêng đón xuân Giáp Thìn, thay mặt Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, chúng tôi trân trọng kính gửi lời cầu chúc đến chư Tôn đức Tăng, Ni cùng toàn thể quý Đồng hương Phật tử trọn hưởng một mùa Xuân Giáp Thìn tràn đầy an lạc và hạnh phúc.

Kính thưa liệt quý vị,

Nhìn lại gần 2 năm qua, cuộc chiến tranh giữa Nga – Ukraine đã làm tang thương mất mát cho dân tộc Ukraina và gần đây, cuộc chiến giữa Israel – Palestine kéo cả thế giới vào cơn khủng hoảng trầm trọng về mọi mặt, nhất là ảnh hưởng kinh tế và nạn lạm phát toàn cầu. Để tránh cuộc chiến tranh và hậu quả tai hại mà đức Phật đã dạy trong kinh Trung A Hàm: “Một hôm vua A Xà Thế (Ajātasattu) nước Ma Kiệt Đà lại muốn đem quân đánh nước Bạt-kỳ (Vajjī), nhưng không biết kết quả thắng bại ra sao, cho nên nhà vua đã sai đại thần Vũ Xá đến xin ý kiến của Thế Tôn về việc này. Thế Tôn nhân cơ hội này đã ngăn chặn nhà vua không nên kết thêm thù hận với nước Bạt Kỳ, bằng cách phân tích tình hình chính trị của nước Bạt kỳ qua Bảy pháp diệt tránh, để lý giải lý do tại sao không nên đánh nước ấy”. “Thắng trận sanh thù oán, Bại trận nếm khổ đau, Ai bỏ thắng, bỏ bại, tch tịnh hưởng an lạc...”  (Tương ưng bộ).

Trong năm qua, đại dịch Covid – 19 đã có phần tạm ổn, Trung Tâm Phật Giáo Úc Châu – chùa Ấn Quang dần dần ổn định sinh hoạt trở lại như: tổ chức lễ Hiệp Kỵ chư tổ, An Cư, Tự Tứ và những buổi lễ sinh hoạt khác mang tánh cách chung của Giáo Hội. Chư Tôn đức thành viên Giáo hội cũng như chư Tôn đức các chùa tại Victoria về tham dự đông đủ. Thay mặt Trung tâm Phật Giáo Úc Châu, chúng tôi xin chân thành cảm tạ và chia sẻ những sinh hoạt Phật sự đã qua cũng như những sinh hoạt trong tương lai. Chúng tôi ước mong được sự gia tâm hợp lực của chư Tôn liệt vị, chúng ta đồng cầu nguyện chung cho Phật sự sớm được viên thành tốt đẹp.

Đầu xuân Giáp Thìn – 2024 với niềm hy vọng lạc quan, cơn dịch bệnh Covid đã được ngăn chặn. Chúng ta hy vọng mọi sinh hoạt của nhơn loại sẽ được an bình trở lại như xưa. Đồng thời, tạo thêm nguồn sinh khí mới tích cực thực hiện những ước nguyện tốt đạo, đẹp đời.

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn, thay mặt Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, chúng tôi kính chúc chư Tôn Đức Tăng, Ni cùng toàn thể quý Đồng hương Phật tử đón Tết cổ truyền dân tộc được An bình, trong thâm tình huynh đệ và mọi việc đều được an khang thịnh vượng, sở cầu như ý.

Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ tát Ma ha tát

HĐĐH GHPGVNTN UĐL-TTL
Chủ Tịch – Hòa thượng Thích Thiện Tâm

This entry was posted in Sinh Hoạt, Tin Tức. Bookmark the permalink.