5 Loài Chim Thú Vị Được Chọn Làm “Quốc Điểu”

4. Đại bàng đầu trắng – Mỹ

Trái với hồng hạc, đại bàng đầu trắng Bắc Mỹ lại có vẻ ngoài hùng dũng đầy sức mạnh với sải cánh dài hơn 2m, cặp mắt sắc bén và đôi vuốt cực khỏe. Bằng khả năng tấn công chính xác và những cú bổ nhào sấm sét với tốc độ lên tới 160km/h, chúng trở thành kẻ săn mồi thống trị vùng thung lũng.

Đại bàng đầu trắng.

Đại bàng đầu trắng sống đơn độc trên các đỉnh núi cao chót vót, tự do sải rộng đôi cánh lướt xuống thung lũng bên dưới hoặc vút lên bầu trời bát ngát phía trên. Một con đại bàng đầu trắng có thể sống tới 30 năm – tuổi thọ dài hơn nhiều so với các loài chim khác.

Đại bàng đầu trắng với cuộc sống tự do không giới hạn giữa thiên nhiên.

Những đặc tính đầy dũng mãnh trên đã khiến đại bàng đầu trắng trở thành biểu tượng lý tưởng cho sức mạnh và tự do của nước Mỹ – cường quốc hàng đầu thế giới, một đất nước mà mỗi công dân đều đòi hỏi quyền tự do từ tư tưởng đến lời nói, hành động. Hình ảnh đại bàng đầu trắng xuất hiện trên đồng đô la, quốc huy nước Mỹ, huy hiệu của Tổng thống và nhiều cơ quan liên bang khác như Quốc hội, Thượng – Hạ viện, Pháp viện tối cao…

Đại bàng đầu trắng – biểu tượng cho sức mạnh và tự do của nước Mỹ.

5. Đà điểu châu Úc – Úc

Tuy nhỏ hơn một chút so với người họ hàng châu Phi, nhưng đà điểu châu Úc (hay Emu) cũng có thể cao tới 2m và nặng 60kg. Chúng không thể bay lượn như những loài chim khác do cánh ngắn và xương ức yếu. Tuy nhiên, nhờ cặp giò cao, chắc khỏe, chúng lại trở thành những vận động viên ma-ra-tông cừ khôi của vùng đồng cỏ và sa mạc với vận tốc lên tới 50km/h. Nhưng bạn biết không, loài “chim chạy” này còn có khả năng bơi khá tốt nữa đấy! Đà điểu Úc cũng nổi tiếng bởi tính tò mò và… dễ dụ. Chúng rất dễ bị thu hút bởi những âm thanh lạ.

Đà điểu – vận động viên ma-ra-tông cừ khôi của vùng sa mạc.

Sưu Tầm

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share

This entry was posted in Văn Hóa, Đời Sống. Bookmark the permalink.