Lá Thư Tết Đinh Dậu 2017

Mùa xuân đến, ngày Tết truyền thống của người Việt là giao điểm của một chu kỳ ngày tiếp nối đời. Từ rất lâu, con người đã từng chờ đợi khi xuân về cho tin yêu rực nắng, cho cỏ cây xanh tươi đơm hoa kết trái.

Cho có dù sao, thời điểm Tết đến mở đầu một vận hội mới cùng nhau bảo vệ, xây dựng đời sống yên lành hiện tại trong mỗi người. Hoài bảo lớn nhất của con nguời là tìm hạnh phúc. Hạnh phúc đó, không phải chỉ riêng cho người sống vật chất, vì vật chất đòi hỏi nhiều, sung mãn nhiều, tội ác gia tăng. Và hạnh phúc trong Phật giáo theo giá trị tâm linh, trí tuệ là chân hạnh phúc đích thực: là sống trong niềm hoan lạc của vạn vật nhất thể, là kho trời chung mà vô tận của mình riêng, là của tin đây còn một chút này.

Mùa xuân đến, con người trở lại với cái bản thể hiếu hòa, những tâm hồn gần lại nhau hơn, thông cảm nhau hơn. Với niềm hy vọng chợt đến, người Việt tiềm ẩn những sức sống mãnh liệt, trong đó Phật giáo Việt nam cũng mang nhiều sắc thái đặc biệt qua mùa tưởng niệm gia tiên, đi lễ chùa, cúng dường, vui tặng thêm một tuổi đời, tặng qùa phước lộc….

Từ khi trở thành người viễn khách, mỗi vùng mỗi ngôi chùa, thì ngôi chùa Quang Minh mang màu sắc thiêng liêng quý giá tạo cho con người trong cộng đồng Phật tử gần gũi nhau. Sự dung dị của Phật giáo dưới một ngôi chùa đã thu hút mọi lớp người, kể cả người khác đạo đến chùa những ngày đầu xuân như để di dưỡng tâm hồn, tìm chính hương vị quê hương, nuôi dưỡng thêm một niềm sống mới bằng ước mơ, bằng cách tạo nhân lành quả an vui tốt đẹp.

Đến hôm nay nơi xứ người, tháng ngày cứ trôi qua, chúng ta còn lại những đứa con, những người bạn trẻ tuổi, thế hệ con em được sinh ra nơi đây. Mừng năm mới, chúng ta đừng quên người bạn nhỏ mong trở thành những người con nhân hậu, tử tế trong xã hội tốt đẹp này. Hãy nâng cao tình yêu thương vì thế hệ trẻ, nếu thiếu tinh thần yêu thương sẽ trở thành những kẻ cô đơn, vô cảm và sẽ rơi vào phẩn uất, hằn học với cuộc đời.

Từ những niềm vui ngày đầu xuân cùng những ưu tư, Phật giáo Việt nam, chùa Quang Minh luôn mong đóng góp một món quà tinh thần cho người Phật tử, Đạo tràng tu học Phật pháp, sinh hoạt Gia Đình Phật Tử và các buổi cơm chay tạo duyên lành hàng tuần hàn huyên – an lạc.

Đón mừng xuân mới, xin chắp tay đóa hoa sen chào đón mùa xuân miên viễn đến với Phật tử thể nhập vào mùa Xuân trọn vẹn hạnh phúc.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật

This entry was posted in Sinh Hoạt, Tin Tức. Bookmark the permalink.